PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG TỰ HỌC CHO HỌC SINH & GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY HỌC TRỰC TUYẾN

“Phát triển kỹ năng tự học cho học sinh & Giải pháp nâng cao chất lượng Dạy học trực tuyến” là nội dung 02 chuyên đề được giáo viên Phượng Hoàng thảo luận trong buổi sinh hoạt chuyên môn vừa diễn ra. Xuất phát từ thực tế học sinh tạm ngừng đến trường trong thời gian kéo dài để phòng chống dịch bệnh Covid – 19, Nhà trường xác định đây là 2 nội dung trọng tâm cần được đưa ra thảo luận để nâng cao hiệu quả DẠY và HỌC của giáo viên – học sinh.

DSC_1218

Với chuyên đề “Phát triển kỹ năng tự học cho học sinh”, cô giáo Phan Thị Thủy – giáo viên bộ môn Giáo dục công dân – đã trình bày giáo án bài giảng “Xây dựng kỹ năng tự học” với các bước triển khai khoa học và cụ thể, để giúp học sinh nhận thức được tầm quan trọng của TỰ HỌC và biết cách xây dựng cho mình kỹ năng cần thiết này. Trên cơ sở đó, các giáo viên khác đã nhiệt tình tham gia phát biểu ý kiến hoàn thiện bài giảng để triển khai tới học sinh thông qua các tiết học Kỹ năng sống trực tuyến.

Cô giáo Phan Thị Thủy trình bày Giáo án: Xây dung kỹ năng tự học cho học sinh

Cô giáo Phan Thị Thủy trình bày Giáo án: Xây dung kỹ năng tự học cho học sinh

Với chuyên đề “Giải pháp nâng cao chất lượng dạy & học trực tuyến”, cuộc sinh hoạt chuyên môn của Phượng Hoàng đã diễn ra đặc biệt sôi nổi với những ý kiến chia sẻ sát thực của các giáo viên trên cơ sở thực tiễn triển khai dạy học trực tuyến một tuần vừa qua. Làm thế nào để kết nối chặt chẽ với phụ huynh để quản lí tốt việc học của học sinh? Cách thức xây dựng giáo án chất lượng cho bài giảng trực tuyến? Giải pháp nâng cao tính tương tác và thu hút học sinh?… Nhiều khía cạnh quan trọng của Dạy học trực tuyến đã được Ban giám hiệu và giáo viên Nhà trường tập trung làm rõ để tổng hợp kinh nghiệm, phát huy mặt thuận lợi nâng cao hiệu quả và tháo gỡ vướng mắc nảy sinh trong quá trình thực hiện.

Nhà giáo Ưu tú Đậu Văn Mùi - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu ý kiến

Nhà giáo Ưu tú Đậu Văn Mùi – Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu ý kiến

Sau buổi thảo luận tập thể, 2 chuyên đề đã được giáo viên các khối THCS và Tiểu học thảo luận tại tổ, nhóm để tiếp tục đi sâu vào các vấn đề và tìm giải pháp cụ thể sát với đặc trưng từng độ tuổi học sinh.

Giáo viên khối THCS thảo tuận tại tổ

Giáo viên khối THCS thảo tuận tại tổ

DSC_1318

Có thể nói, việc tìm ra đáp án đúng cho 2 chuyên đề “Phát triển kỹ năng tự học cho học sinh” và “Giải pháp nâng cao chất lượng dạy & học trực tuyến” của Phượng Hoàng không chỉ nhằm ứng phó hiệu quả với thực trạng trước mắt là học sinh không đến trường vì dịch bệnh mà về lâu dài còn góp phần nâng cao giá trị năng lực của đội ngũ giáo viên và học sinh Nhà trường.